top of page
Search
  • Writer's pictureK

ซามูไร ที่มีตัวตนจริงในเรื่อง ซามูไรพเนจร Rurouni Kenshin

#mascoteers #kyodo l คาแรกเตอร์ x ญี่ปุ่น

.

ตอนนี้หลายๆคนคงได้ดู Rurouni Kenshin ใน netflix ไปแล้ว

จริงๆแล้ว ตัวละครหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นตัวเอก Himura Kenshin หรือ อีกหลายตัวละครนั้น ทางผู้เขียนได้แรงบันดาลใจมาจาก ซามูไร ที่มีชีวิตจริงในประวัติศาสตร์ยุคนั้น !!

(ซ้าย : ฮิมุระ เคนชิน ในการตูนย์ ขวา : คาวาคามิ เกนไซ ตัวจริง)

อาจารโนบิฮิโระ วาซึกิ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องซามูไรพเนจรแกเคยบอกไว้ว่า ได้แรงบันดาลใจตัวละครต่างๆมาจากบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ อย่างตัวเอก ฮิมุระ เคนชิน ก็ ได้แรงบันดาลใจมาจาก " คาวาคามิ เกนไซ " (Kawakami Gensai) มือสังหารที่มีชีวิตจริงในยุคที่บ้านเมืองปั่นป่วน


(ซ้าย : ซางาระ ซาโนซึเกะ ในการตูนย์ ขวา : ฮาราดะ ซาโนซึเกะ ตัวจริง)

เช่นเดียวกับ " ซางาระ ซาโนะซึเกะ " อีกตัวละครที่คอยช่วยพระเอกมาตลอด ก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก นักสู้ที่ชอบใช้มือเปล่า และมีส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการปฏิวัติเมจิแห่งกลุ่มซัตซึม่าที่มีชื่อว่า “ ซาโน่ ทาเคโนซึเกะ ” (Sano Takenosuke) แต่สำหรับชื่อซาโนะซึเกะนั้น ผู้แต่งได้เอามาจากหัวหน้าหน่วย 10 ของกลุ่ม ชินเซนกุมิ " ฮาราดะ ซาโนะซึเกะ " นั่นเอง



(ซ้าย : จินเบย์ ในการตูนย์ ขวา : โอคาดะ อิโซ ตัวจริง)

เมื่อมีชื่อของ Kawakami Gensai แล้ว ก็คงลืมชื่อของมือสังหารอีกคนไปไม่ได้ เขาคือ "โอคาดะ อิโซ" (Okada Izou) ผู้ถูกกล่าวขวัญว่าเป็น 1 ใน 4 ยอดมือสังหารในยุคบาคุมัตสึ เขาเกิดที่โทสะ ต่อมาได้มาสร้างชื่อเป็นมือสังหารในเกียวโต ให้กับฝั่งกลุ่มที่ขับไล่ชาวต่างชาติหัวรุนแรงในยุคนั้น

(ซ้าย : ไซโต ฮาจิเมะ ในการตูนย์ กลาง : ไซโต ฮาจิเมะ ตัวจริง ขวา : ไซโต ฮาจิเมะ ในภาพยนต์)

และอีกคนที่คอยช่วยเคนชินเป็นช่วงๆมาตลอด "ไซโต ฮาจิเมะ" (Saito Hajime) ซึ่งตัวจริงของเขา ก็ใช้ชื่อเดียวกันเลย เขาคือ "ไซโต ฮาจิเมะ" หัวหน้ากลุ่มชินเซนกุมิ กลุ่ม3 ซึ่งมีตัวตนจริง และเป็นกำลังสำคัญให้กลุ่มชินเซนกุมิ คอยกำจัดคนที่คิดต่อต้านโชกุน

(ซ้าย : โอคิตะ โซจิ ตัวจริง ขวา : เซตะ โซจิโร ในการ์ตูน)

อีกคนนึงที่ลืมไม่ได้คือ ยอดนักดาบอัจฉริยะ เซตะ โซจิโร่ ที่กว่าเคนชินจะเอาชนะได้ก็แทบกระอักเลือด และเขายังเป็นผู้ที่ทำลายดาบสลับคมเล่มแรกของเคนชินด้วย ซึ่งตัวจริงนั้น อาจารย์ได้นำมาจาก นักดาบอัจฉริยะของกลุ่ม ชินเซนกุมิ "โอคิตะ โซจิ" ผู้ที่ซึ่งได้รับการกล่าวขวัญว่าเก่งที่สุดในกลุ่ม ชินเซนกุมิ เลยทีเดียว

.

ผู้เขียน

Nurukappa

แอดมินเพจ : Mascoteers x Kyodo




1,378 views0 comments
bottom of page