top of page
Search
  • Writer's pictureK

3 สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโตที่แฟนๆ Touken Ranbu ต้องไปเที่ยวตามรอย

#mascoteers#kyodo l คาแรกเตอร์ x ญี่ปุ่น

หากจะถามถึงเกมที่เป็นที่รู้จักในหมู่สาวๆญี่ปุ่นในยุคนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าชื่อของเกมTouken Ranbu นั้นจะเป็นหนึ่งในคำตอบที่ได้รับอย่างแน่นอน


โดยเกมTouken Ranbu นั้นเป็นเกมแนวซิมมูเลชั่นเล่นผ่านบนเว็บเบราเซอร์ ผู้เล่นจะรับบทเป็นซานิวะที่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาล และ มอบหมายภารกิจให้แก่หนุ่มดาบ(โทเคนดันชิ) เหล่าตัวละครในเกมที่มีต้นแบบจากดาบที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นไปหยุดการบิดเบือนประวัติศาสตร์นั่นเอง


ด้วยตัวละครที่มีเอกลักษณ์ และ มีการนำเอาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาผสมผสานเข้ากับตัวเกม

ทำให้เกมได้รับความนิยมอย่างสูง จึงทำให้มีการต่อยอดไปยังสื่อต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็น แอนิเมชั่น ละครเวที ภาพยนตร์ ตลอดจนแคมเปญสนับสนุนการท่องเที่ยวภายในประเทศ


ซึ่งในวันนี้จะขอแนะนำสถานที่ในเกียวโตที่เกี่ยวข้องกับหนุ่มดาบจากเกมTouken Ranbuเผื่อใครสนใจอยากเที่ยวตามรอยกันค่า

เริ่มกันด้วยที่แรก ศาลเจ้าคิตะโนะเทนมังกุ (北野天満宮) คิตาโนะเทนมังกุเป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นในค.ศ.947 เพื่ออุทิศแก่ “สุกาวาระโนะมิจิซาเนะ (菅原道真)” ข้าราชการและกวีในสมัยเฮอันผู้ซึ่งถูกเนรเทศจากการวางแผนทางการเมืองของศัตรู พร้อมกับความเชื่อที่ว่า สุกาวาระโนะมิจิซาเนะนั้นเกี่ยวข้องกับเทพเทนจิน เทพแห่งการศึกษา จึงทำให้มักมีนักเรียนมาพรบ่อย ๆ ช่วงสอบ และมีตลาดนัดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน สำหรับดาบที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ท่องเที่ยวนี้คือ“ฮิเกะคิริ” โดยดาบจะถูกเก็บอยู่ที่ศาลเจ้านี้ และมีบางครั้งที่ถูกจัดแสดงให้คนทั่วไปเข้าชมได้ด้วยค่ะ


ต่อกันด้วย วัดไดคะคุจิ (大覚寺) วัดไดคะคุจิเป็นวัดที่เคยพระราชวังของจักรพรรดิสมัยเฮย์อันและเป็นวัดที่มีความสำคัญกับศาสนาพุทธ วัดนี้ตั้งอยู่ทางเหนือของอาราชิยามะ นอกจากนั้นวัดนี้ยังถูกกล่าวว่าเป็นสถานที่กำเนิดของประเพณีการจัดดอกไม้อีกด้วย สำหรับดาบที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ท่องเที่ยวนี้คือ “ฮิสะมารุ” ที่ถูกเก็บรักษาในที่แห่งนี้ และมีการจัดแสดงให้คนทั่วไปเข้าชมเช่นกันค่ะ


สถานที่สุดท้ายที่จะแนะนำก็ คือ เคงคุนจินจะ (建勲神社) . เคงคุนจินจะ หรือ อ่านอีกชื่อได้ว่า “ทาเคซาโอะจินจะ” เป็นศาลเจ้าที่ตั้งยอดเขาฟุนาโอกะ บริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของเกียวโต ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศแก่ “โอดะ โนบุนากะ” ไดเมียวคนสำคัญของประวัติศาสตร์ชาติญี่ปุ่น สำหรับดาบที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ท่องเที่ยวนี้คือ “ยะเกนโทชิโร่” ดาบทันโทวประจำตัวของโอดะ โนบุนากะ เนื่องจากดาบยะเกนโทชิโร่ของจริงสันนิฐานว่าได้สูญหายไปพร้อมกับเหตุการณ์กบฏที่วัดฮอนโนจิ ในปีค.ศ.1582 จึงทำให้ที่มีการตียะเกนโทชิโร่แบบจำลองขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันยะเกนโทชิโร่ถูกเก็บอยู่ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ และมีการจัดแสดงเป็นบางครั้งให้คนทั่วไปเข้าชมค่ะ


ผู้เขียน


Nurukappa

แอดมินเพจ : Mascoteers x Kyodo




15 views0 comments
bottom of page